• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Quan hệ khi vừa hết kinh có thai không?

Quan hệ khi vừa hết kinh có thai không?
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 29 lượt đánh giá )

Vừa mới hết kinh quan hệ có thai không là câu hỏi được rất nhiều chị em cũng như các cặp đôi thắc mắc. Bởi vì nhiều người cho rằng quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt và vừa mới hết kinh thì sẽ không thể mang thai. Nhưng liệu quan điểm này có đúng hoàn toàn không?

Quan hệ sau khi hết kinh có thai không?


Hiện nay có rất nhiều các biện pháp tránh thai an toàn nhưng nhiều cặp đôi lại lựa chọn biện pháp tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt vì những ưu thế của biện pháp này. Việc tránh thai theo biện pháp này có ưu điểm không có tác dụng phụ, giữ nguyên được hứng thú cũng như kích thích ban đầu. Tuy nhiên biện pháp này cũng có những rủi ro và hạn chế rất lớn. Về việc vừa hết kinh xong khi quan hệ liệu có thai không thì rất khó trả lời. Bởi vì nó còn phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt của  bạn nữ.

Quan hệ sau khi hết kinh có thai không?

Theo các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Thái Hà thì việc tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt chỉ có hiệu quả cao khi áp dụng cho những bạn nữ có chu kỳ kinh đều đặn. Đối với những chị em có chu kỳ kinh đều đặn thì thời điểm vừa mới hành kinh xong là thời điểm khá an toàn, tỷ lệ mang thai rất thấp. Giai đoạn này thường được gọi là thời điểm an toàn tương đối để quan hệ. Bởi vì trong chu kỳ kinh đều đặn thì lúc này noãn trứng chưa kịp chín và rụng. Tuy nhiên rủi ro trong giai đoạn này là không phải không có. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì thời điểm an toàn tương đối này chỉ kéo dài đến khoảng ngày thứ 11 của chu kỳ, tính từ ngày bắt đầu hành kinh. Thế nhưng nếu cơ thể có những xáo trộn hoặc do hưng phấn quá, trứng có thể rụng sớm hơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cho nên nếu khi quan hệ bạn không dùng biện pháp tránh thai nào, kể cả lúc mới hành kinh xong thì tỷ lệ mang thai là vẫn còn.

 

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn từ 24 đến 33 ngày

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn từ 24 đến 33 ngày

Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì việc quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai nào, dù ở bất kể thời điểm nào thì khả năng mang thai vẫn rất cao. Có rất nhiều chị em có suy nghĩ mặc định rằng quan hệ trong những ngày hành kinh hoặc mới hết kinh xong thì chắc chắn không thể mang thai được. Tuy nhiên quan điểm này là hoàn toàn sai lầm, mặc dù khả năng mang thai có thấp hơn nhưng không phải là không thể. Trên thực tế trứng của phụ nữ có thể rụng trước khi có kinh khoảng 10-14 ngày và quan hệ vào ngày nào trong chu kỳ kinh cũng có thể mang thai.

Chính vì vậy để khẳng định việc quan hệ sau khi mới hết kinh có thai không, không thế trả lời chắc chắn được. Để có kết quả chính xác nhất sau quan hệ 7 – 10 ngày bạn nên sử dụng que thử thai để kiểm tra. Nếu chưa đủ kinh tế, dũng khí, tự tin để làm mẹ thì khi quan hệ nên chú trọng sử dụng các biện pháp quan hệ an toàn, dùng bao cao su khi quan hệ để hạn chế khả năng mang thai ngoài ý muốn. Hãy biết cách bảo vệ bản thân mình, tránh để tình trạng mang thai ngoài ý muốn rồi tìm cách giải quyết vừa có hại cho sức khỏe lại suy sụp tinh thần và ảnh hưởng đến tương lai sau này.

Những chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề Quan hệ sau khi vừa hết kinh có thai không? hy vọng sẽ giúp các bạn có cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình tốt nhất. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám