• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 37 lượt đánh giá )

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh thường gặp ở phụ nữ trong đó phụ nữ trong độ tuổi sinh nở chiếm tới 70% các ca mắc bệnh. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh như thế nào? Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính do phần biểu mô bên trong cổ tử cung hay các tế bào tuyến bị lộn ra ngoài tuy nhiên các tế bào tuyến lộn ra ngoài vẫn tiết dịch như những tế bào ở tử cung khác nên rất dễ dẫn đến viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tế bào tuyến bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của các vi khuẩn vi nấm có hại gây ra tổn thương lở loét. Các loại vi khuẩn gây viêm lộ tuyến cổ tử cung thường là Candyda, Chlamydia, Trichomonas, E.coly… và các tạp khuẩn khác.

Nguy hại từ viêm lộ tuyến cổ tử cung

Những bạn nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đều có chung một câu hỏi “Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?” Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời chúng rất nguy hiểm và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em do các biến chứng của bệnh gây ra thực sự rất nguy hiểm.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng… khiến cho các bộ phận này không thể thực hiện tốt chức năng của mình.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, đau phần bụng, đau lưng và xương chậu, đau khi quan hệ tình dục có thể chảy máu khi quan hệ do các tế bào cổ tử cung bị tổn thương khiến cho đời sống vợ chồng gặp nhiều khó khăn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là nguyên nhân gây ra vô sinh ở nữ, dịch tiết ra quá nhiều đồng thời làm tăng độ PH trong âm đạo cùng các vi khuẩn bất lợi làm tắc vòi trứng, viên tử cung, viêm cổ tử cung… khiến quá trình thụ tinh rất khó để diễn ra.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung còn dẫn đến u xơ tử cung, ung thư tử cung các bệnh nguy hiểm mà khó có thể chữa trị được.

Phòng chống viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào?

Để phòng chống bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bạn cần chú ý tới việc vệ sinh thân thể thường xuyên đặc biệt là vùng kín không để các vi khuẩn, vi nấm có hại có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

Không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm hay truyền nhiễm khác.

Sử dụng nguồn nước sạch để tắm giặt và sinh hoạt hàng ngày, mặc quần áo sạch sẽ thoáng mát và không sử dụng chung quần áo đặc biệt là đồ lót, không tắm ở sông hồ hay bể bơi công cộng…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có các biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều có mùi hôi, tiểu buốt, tiểu rắt, đau vùng bụng dưới, nhức mỏi… nếu có các biểu hiện này các bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám kịp thời.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã trả lời được cho bạn thắc mắc "Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?", mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để có thể giúp mình và người thân phòng chống hiệu quả căn bệnh này. Nếu còn băn khoăn hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ theo đường dây nóng 0365115.116- 0365.116.117 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám