• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Tác hại của việc phá thai ở phụ nữ

Tác hại của việc phá thai ở phụ nữ
Điểm trung bình: 5.0 / 5 ( 11 lượt đánh giá )

Đời sống tình dục của giới trẻ ngày càng phóng khoáng khiến cho tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn và phá thai ngày càng tăng cao. Nhiều chị em do chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm của việc phá thai nên tỷ lệ phá thai vẫn có xu hướng không ngừng tăng lên. Đây cũng là thực trạng đáng báo động trong giới trẻ hiện nay. Họ  không biết rằng phá thai có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản sau này của chị em.

Tác hại của việc phá thai ở phụ nữ

Theo các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà, việc phá thai có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng sau:

Gây nhiễm trùng

Nhiễm trùng là một trong những tai biến thường gặp nhất khi phá thai. Nguy cơ nhiễm trùng càng tăng cao nếu chị em tiến hành phá thai tại những cơ sở y tế chui, kém chất lượng, không đảm bảo điều kiện vô trùng.

Sau khi phá thai chị em có thể bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm, tắc ống dẫn trứng...

Sót nhau, sót thai

Tình trạng sót nhau, sót thai là một tác hại không hề hiếm gặp sau khi phá thai.

Nguyên nhân gây sót nhau, sót thai chủ yếu là do chị em tiến hành phá thai nhiều lần hoặc do tay nghề của bác sĩ quá kém nên lấy thai không hết.

Rong kinh, rong huyết

Hầu hết chị em sau khi phá thai đều bị chảy máu âm đạo, có những trường hợp bị chảy máu âm đạo kéo dài.

Thông thường, nếu chị em tiến hành phá thai bằng thuốc thì chị em có thể bị chảy máu khoảng 2 tuần còn phá thai ngoại khoa (hút, thai) thì thời gian chảy máu thường là 1 tuần đến 10 ngày.

Nếu chị em tiến hành phá thai tại những cơ sở y tế kém chất lượng thì tình trạng rong kinh, rong huyết sẽ diễn ra nghiêm trọng hơn.

 

Ảnh hưởng đến tâm lý

Phá thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em mà việc phá thai còn tác động rất lớn đến tâm lý của chị em khiến chị em bị ám ảnh lâu dài, có mặc cảm tội lỗi, day dứt vì đã bỏ thai... 

Dính buồng tử cung

Dính bường tử cung là một trong những biến chứng rất dễ gặp phải khi các chị em phá thai quá nhiều lần. Dính buồng tử cung có thể gây ra những triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau vùng chậu có chu kỳ, sảy thai liên tiếp, mang thai ngoài tử cung…

Nếu chị em tiến hành phá thai nhiều lần thì nguy cơ bị dính buồng tử cung sẽ càng tăng cao.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này

phá thai không an toàn có thể dẫn đến nhiễm trùng cơ quan sinh dục, dính buồng tử cung, viêm tắc vòi trứng, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em sau này, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh - hiếm muộn.

Đe dọa đến tính mạng

Nếu chị em tiến hành phá thai tại những cơ sở y tế không an toàn thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như tụt huyết áp, băng huyết, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

Tóm lại, việc phá thai có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Do vậy, chị em nên tìm hiểu và lựa chọn những địa chỉ phá thai an toàn để có thể hạn chế một cách tối đa những tác hại nguy hiểm do phá thai gây ra.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà về "Tác hại của việc phá thai ở phụ nữ". Nếu chị em còn điều gì thắc mắc thì có thể liên hệ đến số 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc nhấp chuột vào khung chat góc bên phải màn hình để được các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám