• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Những điều chị em cần biết về ''vùng kín''

Những điều chị em cần biết về ''vùng kín''
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 11 lượt đánh giá )

Những điều chị em phụ nữ cần biết về vùng kín sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay, hy vọng rằng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, giúp bạn có thể chăm sóc tốt cho vùng kín của mình và giúp chuyện ấy trở nên tuyệt hơn bất cứ ai.

những điều cần biết về vùng kín

1. Âm đạo chỉ là một bộ phận của vùng kín

Chúng ta vẫn nghĩ âm đạo là toàn bộ vùng kín của chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này không hề đúng bởi âm đạo thực chất chỉ là một phần trong toàn bộ vùng kín của bạn. Ngoài âm đạo, bạn còn có âm hộ (vùng có thể nhìn thấy ở ngoài nằm bên phía trong thành môi nhỏ, phía dưới lỗ niệu đạo và phía trên hậu môn, là cửa dẫn vào âm đạo) và ngoài ra còn có môi lớn, môi bé, âm vật, đáy chậu.

Việc quan hệ tình dục có ảnh hưởng rất nhiều tới âm hộ và âm đạo, khi có quan hệ tình dục, dương vật sẽ bắt đầu đi từ âm hộ vào âm đạo, vùng kín sẽ có ít nhiều thay đổi sau khi có quan hệ tình dục.

2. Không ai giống ai 

Chắc hẳn, các bạn ít ai biết rằng âm hộ và vẻ ngoài của vùng kín của mỗi người lại khác nhau, cả về kích thước và hình dáng. Kích thước của vùng kín không giống nhau thường thì âm vật có độ dài khoảng 2.5 - 3cm, độ dài của môi lớn có thể lên tới 5 - 7cm, và “cánh bướm” hay môi bé đôi khi có thể bị che khuất hoàn toàn, có thể rộng ra ngoài môi lớn. Thực tế, hai bên của âm hộ không hề đối xứng, ở đa số phụ nữ một bên thường có kích thước lớn hơn bên còn lại.

3. Độ đàn hồi

Độ đàn hồi của âm đạo sẽ khiến bạn sẽ phải kinh ngạc, để có thể phù hợp với kích cỡ của dương vật to nhỏ khác nhau. Sau khi quan hệ tình dục, âm đạo có xu hướng co lại và trở lại kích thước bình thường, âm đạo càng khít thì việc quan hệ tình dục sẽ càng tạo được sự ma xát và đạt khoái cảm tốt hơn.

4. Âm đạo dãn rộng sau khi sinh

Sau khi sinh em bé, âm đạo của chị em bị ảnh hưởng rất nhiều, do thai quá lớn, âm hộ và âm đạo có thể bị rách trong khi sinh. Sau sinh, mặc dù kiêng cữ rất cẩn thận thì âm đạo cũng không thể hồi phục được như lúc ban đầu. Vậy nên sau khi sinh, việc quan hệ tình dục thường không đạt được nhiều hưng phấn như lúc ban đầu.

5. Dịch âm đạo khiến chuyện ấy dễ dàng hơn

Dịch âm đạo (còn gọi là dịch tiết âm đạo hay khí hư) là dịch được tiết ra từ cổ tử cung nhằm bảo vệ âm đạo khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi nấm gây bệnh, giữ ẩm cho âm đạo, đồng thời bôi trơn trong khi quan hệ tình dục. Dịch âm đạo sẽ giúp cho vùng kín của bạn tránh được rất nhiều những tổn thương.

6. Quan hệ quá nhiều có thể khiến vùng kín bị tổn thương

Quan hệ tình dục quá nhiều, quá thô bạo sẽ khiến vùng kín của bạn bị tổn thương, đôi khi làm sưng tấy nghiêm trọng do ma xát va đập. Ngoài ra, quan hệ tình dục với bệnh nhân bị viêm nhiễm hay quan hệ tình dục trong môi trường bẩn (do có nhiều vi khuẩn) dấn đến tình trạng bị viêm nhiễm niệu đạo, viêm âm đạo do khi quan hệ tình dục vi khuẩn, vi nấm rất dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong.

Tỷ lệ viêm nhiễm vùng kín do quan hệ tình dục chiếm tỷ lệ rất cao, nếu không được chữa trị sớm và kịp thời có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho chị em, có thể dẫn đến viêm nhiễm cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, vòi trứng… ảnh hưởng tói khả năng thụ thai và sinh nở.

Với những chia sẻ về "vùng kín" ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Để được tư vấn giải đáp các thắc mắc hoặc chữa trị các bệnh phụ khoa liên quan đến vùng kín, thẩm mỹ vùng kín… giúp bạn có một vùng kín đẹp hoàn hảo nhất hãy liện hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0365.115.116 – 0365.116.117

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, kinh nghiệm lâu năm chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn bất cứ khi nào.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám