• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Khí hư là gì? Các dấu hiệu cần chú ý của khí hư

Khí hư là gì? Các dấu hiệu cần chú ý của khí hư
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 22 lượt đánh giá )

Khí hư là gì và chúng có ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào? Có rất nhiều các bạn nữ gửi thư về cho chúng tôi và mong mốn được giải đáp rõ hơn đặc biệt là các bạn nữa đang trong độ tuổi dậy thì. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này và giúp các bạn hiểu hơn về tuổi mới lớn.

Khí hư là gì

Khí hư (vaginal discharge) còn gọi là dịch âm đạo hay dịch tiết âm đạo là loại dịch tiết ra từ cổ tử cung đi qua âm đạo và ra ngoài, là một loại dịch tiết sinh lý ở phụ nữ xuất hiện sau khi các bé gái đã dậy thì.

Khí hư bình thường ở trạng thái lỏng màu trắng như sữa và hơi dính giống lòng trắng trứng gà, khi dùng 2 tay tách một khối khí hư ra sẽ thấy chúng kéo sợi, chúng bám và khô lại trên quần lót. Khí hư thường tiết ra với số lượng ít, lượng tiết sẽ nhiều hơn khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc có các kích thích vào điểm nhạy cảm trên cơ thể.   

khí hư là gì

Đối với mỗi bạn nữ khác nhau thì đặc điểm của khí hư cũng khác nhau có những bạn có khí hư dày hoặc mỏng, màu có thể hơi đậm hơn so với bình thường, khí hư không có mùi và dấu hiệu điển hình để nhận biết các bệnh phụ khoa hoặc mỗi khi cơ quan sinh sản ở nữ gặp các vấn đề nghiêm trọng nào đó.

Vai trò của khí hư

Khí hư đóng vai trò rất quan trọng trọng trong việc bảo vệ cơ quan sinh sản và hỗ trợ cho việc thụ tinh, các vai trò của khí hư bao gồm:

- Giúp giữ ẩm cho âm đạo giúp âm đạo không bị khô rát

- Bảo vệ âm đạo tránh khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn vi nấm gây hại

- Là vật bôi trơn giúp cho việc quan hệ tình dục được dễ dàng hơn đồng thời giúp tinh trùng có thể di chuyển trong âm đạo tạo điền kiện cho trứng và tinh trùng tạo thành hợp tử

- Là dấu hiệu để nhận biết tình hình sức khỏe sinh snar của chị em

Với những vai trò quan trọng của mình khí hư trở thành một trong những phần không thể thiếu đới với các chị em đặc biệt là đối với chị em ở độ tuổi sinh nở.

Các dấu hiệu bất thường của khí hư

Khi khí hư có các biểu hiện bất thường như

- Màu sắc thay đổi: Khí hư có màu vàng đục, màu xanh lơ, khí hư có màu đỏ khi lẫn máu

- Khí hư có mùi: Khí hư có mùi hôi hoặc mùi tanh như cá ươn

- Trạng thái thay đổi: Khí hư thông thường hơi dính dạng keo giống như lòng trắng trứng gà tuy nhiên khi thay đổi chuyển sang dạng lỏng như nước hay không kết dính, đặc vón cục, khí hư có bọt khí là các hiện tượng bất thường cần đặc biệt lưu ý

- Khí hư ra nhiều bất thường: Khí hư ra rất nhiều và ồ ạt ngay cả khi không có kích thích và kỳ kinh nguyệt còn xa

Những biểu hiện trên đều là những biểu hiện cho thấy các cơ quan sinh sản cơ quan bài tiết trong cơ thể bệnh bạn đang gặp các vấn đề có thể bạn dã bị các vi khuẩn vi nấm như Trichomonas, Chlamidia, Candida, E.coli, liên cầu trùng, tụ cầu trùng, virus HPV, HSV… xâm nhập gây ra ác bệnh viêm nhiễm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm bàng quang… và rất nhiều các bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh khi biến chứng nặng.

Để phòng chống các bệnh phụ khoa các bệnh đường tiết niệu đảm bảo cho hệ thống cơ quan sinh sản hoạt động tốt cũng như kí hư luôn trong trạng thái bình thường và ổn định các bạn cần lưu ý thực hiện tốt các vấn đề về vệ sinh, không quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo khăn tắm, không tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân bị bệnh truyền nhiễm khi cơ thể có những vết thương hở, thường xuyên có chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể thao đều đặn.

Những chia sẻ về khí hư là gì ngày hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến khí hư và các bệnh phụ khoa ở nữ giới hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.

 
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám