• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Khí hư bình thường là như thế nào?

Khí hư bình thường là như thế nào?
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 36 lượt đánh giá )

Hỏi:

Chào các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà! Em có câu hỏi là "Khí hư thế nào là bình thường?" ạ. Em năm nay 23 tuổi gần đây em thấy khí hư ra nhiều vào giữa và đầu chu kỳ nhưng lại không có biểu hiện gì lạ không biết như vậy có được cho là bình thường không thưa bác sĩ? Rất mong cácbác bác sĩ có thể giải đáp giúp em vấn đề này. Em xin cảm ơn các bác sĩ!
(Hà Mai - Đống Đa, Hà Nội)

Khí hư


Trả lời:

Chào bạn Hà Mai! Chúng tôi rất vui khi được giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Khí hư thực chất là các chất dịch nhờn tiết ra từ âm đạo có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo bảo vệ âm đạo khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại đồng thời giúp cho tinh trùng có thể di chuyển dễ dàng khi đi vào âm đạo tạo thuận lợi cho việc thụ tinh diễn ra nhanh hơn.

Khí hư bình thường như thế nào?

➣ Khí hư bình thường có màu trắng hoặc hơi ngả vàng, khí hư không có mùi bạn có thể thấy chúng dính ở quần lót khi thay đồ. Khí hư dưới dạng chất lỏng, hơi dính, dùng tay kéo dịch sẽ tạo thành sợi.

➣ Khí hư cũng có chu kỳ của mình, thông thường chúng sẽ xuất hiện nhiều vào thời điểm trước kỳ nguyệt san 3-5 ngày, ở giữa chu kỳ kinh nguyệt khí hư có xuất hiện tuy nhiên không nhiều. Đặc biệt khí hư sẽ tiết ra rất nhiều nếu có kích thích vào vùng nhạy cảm hay có quan hệ tình dục.

➣ Khí hư sau độ tuổi mãn kinh hay trước khi dậy thì khí hư ra rất ít.

➣ Phụ nữ mang thai ra nhiều khí hư là biểu hiện bình thường, nhất là thời gian cuối của thai kỳ

Những dấu hiệu của khí hư bình thường báo hiệu một sức khỏe tốt, các cơ quan sinh dục không có dấu hiệu bị bệnh và hoạt động bình thường.

Các biểu hiện của khí hư bất thường

Hà Mai thân mến, khi thấy khí hư có các biểu hiện sau thì khí hư của bạn đang có những biểu hiện bất thường:

➣ Khí hư có màu vàng đục, màu xanh lơ

➣ Khí hư có mùi hôi tanh như mùi cá ươn, mùi hôi

➣ Khí hư lỏng như nước không có độ dính

➣ Khí hư ra nhiều, vón cục

Những bất thường của khí hư có thể kèm theo các triệu chứng của các bệnh phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, đau lưng đau vùng xương chậu.

Nếu bạn thấy khí hư xuất hiện nhiều vào cuối chu kỳ kinh nguyệt là điều bình thường nhưng nếu khí hư xuất hiện rất nhiều vào giữa chu kỳ kinh nguyệt thì bạn cần đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt vì rất có thể bạn đang đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng, viêm nang buồng trứng, u xơ tử cung… thường rất nguy hiểm chúng ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn, nếu bạn không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh ở nữ, khiến bạn không thể có con như ý muốn.

Biện pháp duy trì khí hư bình thường

Để khí hư bình thường và tránh các bệnh phụ khoa nguy hiểm mà bạn có thể gặp phải đồng thời đảm bảo một sức khỏe sinh sản tốt các bạn cần chú ý các vấn đề sau:

➣ Vệ sinh vùng kín và thân thể sạch sẽ mỗi ngày đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt, sau khi đi tiểu hay đi cầu, sau khi quan hệ tình dục

➣ Sử dụng băng vệ sinh, giấy vệ sinh đảm bảo chất lượng và được chứng nhận an toàn với người sử dụng

➣ Không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm, truyền nhiễm hay các đối tượng hành nghề mại dâm

➣ Hạn chế thụt rửa âm đạo và không lạm dụng hóa chất

➣ Không sử dụng các dụng cụ các tình dục bị nhiễm khuẩn, thủ dâm với những vật không đảm bảo an toàn

➣ Tắm ở những nơi có nguồn nước sạch không tắm ở ao hồ, sông rạch nơi nước bẩn và không đảm bảo vệ sinh

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117 hoặc chat với các chuyên gia qua hệ thống tương tác trực tuyến hoặc đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa- Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn. Phòng khám phụ khoa Thái Hà mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ kể cả ngày nghỉ và ngày lễ để có thể phục vụ bạn một cách tốt nhất.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám