• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu và triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Dấu hiệu và triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 45 lượt đánh giá )

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là những phụ nữ đã sinh con hay đã từng phá thai. Bệnh không chỉ gây ra những rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày mà còn là mối nguy hại lớn đối với sức khỏe sinh sản của chị em sau này. Vì vậy, việc nhận biết những dấu hiệu và triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ giúp chị em sớm phát hiện bệnh và kịp thời chữa trị. 

 

Dấu hiệu và triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung


Lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các biểu mô nằm bên trong cổ tử cung bị lộ ra ngoài hoặc nó cũng là sự phát triển không bình thường của các biểu mô mỏng, chưa hoàn thiện ở cổ tử cung. Thực chất, lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính nhưng khi cổ tử cung bị lộ tuyến sẽ khiến cho lượng dịch tiết ra nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hay các tác nhân có hại khác sinh sôi, phát triển và gây ra viêm nhiễm.

Dấu hiệu và triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Các chuyên gia y tế cho biết, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có dấu hiệu đặc biệt nên chị em rất dễ bị nhầm sang các bệnh lý phụ khoa khác. Tuy nhiên, chị em cũng có thể dựa vào những triệu chứng sau đây để nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

- Khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường, nó có thể là màu trắng đục, dính thành từng mảng kèm theo mùi hôi khó chịu hoặc có màu xanh, dạng loãng, có bọt hay màu vàng xám, phủ khắp thành âm đạo.

- Phần lộ tuyến đỏ, sần sùi chị em có thể quan sát được bằng mắt thường. Khi kiểm tra phụ khoa có thể thấy các biểu mô bao trùm ở cổ tử cung.

- Xuất huyết nhẹ khi giao hợp: Triệu chứng này thường xảy ra khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Tiểu rắt, tiểu nhiều lần, đau khi đi tiểu: Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời, các tác nhân gây bệnh sẽ xâm nhập ngược dòng lên bàng quang gây ra viêm nhiễm, dẫn đến các triệu chứng như: tiểu nhiều lần, đau rát khi đi tiểu…

Ngoài ra, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em còn có thể bị ngứa ngáy ở âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt, đau bùng bụng dưới…

Những triệu chứng trên chỉ giúp chị em có thể nhận biết bệnh chứ không thể khẳng định được đây là những triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung. Để chắc chắn mình có mắc bệnh hay không, chị em nên đến bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cần phải được chữa trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm như viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu  khung, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn. Vì thế, chị em hãy trang bị cho mình những kiến thức nhất định về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung để có thể chủ động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình một cách tốt nhất nhé.

Mọi thắc mắc về vấn đề “Dấu hiệu và triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung” chị em có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được thăm khám và điều trị tốt nhất.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám