• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu có kinh ở chị em phụ nữ

Dấu hiệu có kinh ở chị em phụ nữ
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 31 lượt đánh giá )

Những dấu hiệu có kinh ở phụ nữ là gì? Có lẽ các bạn đang đang thắc mắc về những dấu hiệu này để có thể dự đoán chính xác hơn ngày kinh nguyệt xuất hiện và chủ động hơn trong việc sắp xếp các công việc của mình. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những dấu hiệu có kinh ở phụ nữ đồng thời cách giúp bạn vượt qua kỳ kinh nguyệt một cách dễ dàng.

dấu hiệu có kinh ở phụ nữ

Kinh nguyệt là gì?

Kinh nguyệt là tập hợp những thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ trong một khoảng thời gian xác định (thường là 1 tháng) dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục và cần thiết cho sự sinh sản. Kinh nguyệt xuất hiện khi các bé gái đến tuổi dậy thì thường là bắt đầu từ 12-15 tuổi và kéo dài đến tuổi mãn kinh thường từ 48-53 tuổi tùy cơ địa mỗi người mà độ tuổi mãn kinh có thể khác nhau.

Mỗi lần xuất hiện kinh nguyệt thường kéo dài trong khoảng từ 3-7 ngày lượng kinh nguyệt trung bình là từ 10-80ml trung bình là 35ml. Kinh nguyệt khi xuất hiện có đặc điểm màu đỏ sậm hơn so với máu tĩnh mạch, thường có lẫn những sợi tơ màu trắng, không mùi đó là lớp niêm mạc tử cung và các dịch phẩm của máu được bài tiết ra theo đường âm đạo.

Dấu hiệu có kinh ở phụ nữ

Những dấu hiệu có kinh ở phụ nữ rất dễ nhận biết tuy nhiên bạn cần tinh ý để không nhầm lẫn với dấu hiệu của các bệnh khác.

Các dấu hiệu có kinh ở phụ nữ là:

Đau nhức mỏi lưng: Đau nhức mỏi lưng là hiện tượng  rất thường thấy ở phụ nữ khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt, theo nghiên cứu thì việc tăng cao prostaglandin một loại hoocmon gây co cơ tử cung, tạo áp lực cho buồng ối là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Loại hoocmon này thường xuất hiện và tăng đột ngột khi chu kỳ kinh nguyệt sắp tới.

Gây mệt mỏi thiếu ôxi: Khi sắp đến chu kỳ kinh chị em còn có cảm giác rất mệt mỏi và thiếu ôxi do tử cung và cổ tử cung co bóp mạnh tiêu tốn khá nhiều năng lượng.

Xuất hiện nhiều khí hư: Nội tiết tố nữ tăng lên đột ngột vì thế khí hư xuất hiện nhiều hơn so với bình thường và làm ướt quần chip của bạn do cổ tử cung bắt đầu hoạt động và

Chướng bụng, đầy bụng hoặc đau âm ỷ: Các bạn lưu ý, bạn có thể bị chướng bụng đầy bụng, tiêu hóa khó khăn hoặc đau âm ỷ, tuy hiện tượng này không rõ ràng như khi đang trong kỳ kinh nhưng bận vẫn sẽ có cảm giác này do sự co bóp của tử cung bắt đầu tăng.

Tâm trạng thay đổi: Tâm trạng của bạn sẽ có chút thay đổi trong giai đoạn này như dễ cáu gắt, tức giận hoặc stress nặng hơn nếu bạn không lưu ý nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc.

Nổi mụn trên mặt: Nổi mụn là những gì chị em ghét nhất khi sắp có kinh bởi chúng thật xấu xí và có thể để lại vết thâm ngay trên mặt thậm chí gây đau.

Cách giúp bạn vượt qua kỳ kinh nguyệt dễ dàng

Sau khi những triệu chứng này xuất hiện bạn sẽ bước vào thời kỳ có kinh, mức độ của các triệu chứng này tăng lên. Các bạn nữ thường sẽ có dấu hiệu đau bụng, đau lưng nhiều hơn có những bạn bị đau dữ dội thậm chí không thể tập chung làm việc hay học tập được. Để giảm bớt các triệu chứng này và vượt lên qua kỳ kinh nguyệt một cách dễ dàng thuận lợi các bạn cần lưu ý có thể sử dụng các cách sau:

Uống một cốc trà gừng ấm

Dùng tay thoa vào vùng bụng dưới theo chiều của kim đồng hồ

Chườm nước ấm lên bụng, hoặc thoa dầu gió kết hợp với massage nhẹ nhàng vùng bụng

Ăn những đồ ăn thanh mát dễ tiêu hóa tránh đồ ăn cay nóng, các đồ ăn thô cứng

Không uống nước lạnh hay sử dụng rượu bia, nước uống có ga

Thực hiện nghỉ ngơi hợp lý tránh thức khuya và làm việc căng thẳng

Bạn cũng có thể uống một chút rượu để giảm nhẹ cơn đau

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những phòng khám chữa trị các bệnh phụ khoa uy tín tại Hà Nội.

Để đặt lịch khám hoặc cần tư vấn chữa trị hãy liên hệ cho chúng tôi theo đại chỉ

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0365.115.116 – 0365.116.117

Các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn bất cứ khi nào bạn cần

Trên đây là những thông tin chia sẻ về "dấu hiệu có kinh ở phụ nữ", hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám