• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách điều trị viêm vùng chậu

Cách điều trị viêm vùng chậu
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 46 lượt đánh giá )

Thời gian gần đây rất nhiều câu hỏi xoay quanh cách điều trị viêm vùng chậu như thế nào?” được gửi về cho các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà. Nhằm giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn những thông tin thú vị về cách phòng tránh và điều trị viêm vùng chậu.

Cách điều trị bệnh viêm vùng chậu


Viêm vùng chậu là gì?

Viêm vùng chậu là hiện tượng cơ thể bị nhiễm trùng chịu sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi nấm gây hại lên các cơ quan như cổ tử cung, tử cung, vòi ống dẫn trứng, buồng trứng, phúc mạc chậu sau đó lan ra các vùng xung quanh không những ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân mà còn ảnh hưởng tới cả khả năng sinh sản của họ đa số các bệnh nhân bị viêm vùng chậu nặng sẽ dẫn tới vô sinh.

Cách điều trị viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu thường xảy ra ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh kém. Khi mắc bệnh ai cũng có mong muốn chữa khỏi bệnh thật nhanh và không để lại những tác dụng phụ hay biến chứng tuy nhiên việc điều trị viêm vùng chậu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mức độ nặng nhẹ của bệnh, sức khỏe và tình trạng của từng bệnh nhân.

- Điều trị viêm vùng chậu đối với bệnh nhân mới mắc bệnh

Khi mới mắc bệnh viêm vùng chậu các triệu chứng của bệnh còn nhẹ và biểu hiện không được rõ ràng vì thế mà việc điều trị cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Thông thường với những trường hợp này các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị, thuốc có thể ở dạng thuốc uống, thuốc tiêm hoặc thuốc đặt viêm âm đạo. Các loại thuốc sẽ đặc trị từng vi khuẩn, vi nấm khác nhau đảm bảo tiêu diệt và vô hiệu hóa chúng một cách hiệu quả và nhanh nhất.

- Điều trị viêm vùng chậu trong giai đoạn apxe

Khi viêm vùng chậu ở giai đoạn áp xe việc chỉ sử dụng thuốc kháng sinh không mang lại hiệu quả mà các bác sĩ sẽ phải kết hợp với phương pháp phẫu thuật loại bỏ khối apxe tránh trường hợp vỡ loét ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Khi làm phẫu thuật điều trị rất có thể bạn phải cắt bỏ một cơ quan hoặc bộ phận sinh sản nào đó điều này hoàn toàn có thể dẫn tới vô sinh khiến bạn không thể mang thai có con được nữa.

- Điều trị viêm vùng chậu nặng bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính

Đối với cách chữa trị bệnh cho giai đoạn này thực sự rất khó khăn để có thể chữa khỏi hoàn toàn. Hầu hết ở giai đoạn này người bệnh có dấu hiệu kháng thuốc vì thế việc điều trị bệnh sẽ kết hợp với việc trị liệu đặc biệt của các bác sĩ. Điều trị viêm vùng chậu mãn tính sẽ được thực hiện theo một lộ trình chuyên biệt phù hợp với từng bệnh nhân.

Tại phòng khám phụ khoa Thái Hà việc điều trị viêm vùng chậu được các bác sĩ nghiên cứu rất kỹ lưỡng và áp dụng khá thành công cho mọi trường hợp bệnh dù là nặng nhất. Việc sử dụng máy điều trị viêm vùng chậu HGP-1000 là một bước đột phá mới với nguyên lý sử dụng điều trị đồng bộ các điện cực trong vùng chậu và ngoài cơ thể kết hợp với sử dụng từ trường, massaga, thuốc… đã đem lại hiệu quả cao. Sử dụng HGP-1000 bệnh nhân sẽ được giảm sưng đau, tăng sức đề kháng một cách tối đa khiến bệnh nhân cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn khi điều trị.

Hy vọng với những chia sẻ về cách điều trị viêm vùng chậu của các bác sĩ phòng khám Thái Hà sẽ giúp các bạn hiểu hơn về phương pháp điều trị căn bệnh này. Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy gọi nay cho chúng tôi theo đường dây nóng  0365.115.116-0365.116.117 chat trực tiếp với các chuyên gia qua hệ thống tương tác trực tuyến, hoặc đến tại phòng khám phụ khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám