• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bệnh viêm buồng trứng là gì?

Bệnh viêm buồng trứng đối với phụ nữ mà nói đó là căn bệnh khủng khiếp nhất nó không chỉ làm cho bạn có nguy cơ mất đi khả năng sinh con mà còn là nguyên nhân gây ra vô số các bệnh viêm nhiễm khác đặc biệt là gây viêm nhiễm các vùng xung quanh và bộ phận sinh sản.

Bệnh viêm buồng trứng là gì?
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 52 lượt đánh giá )

Một trong các bệnh phụ khoa ở phụ nữ thường gặp đó là bệnh viêm buồng trứng, có thể bạn sẽ rất lạ lẫm với căn bệnh này tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu về bệnh viêm buồng trứng là gì và các vấn đề liên quan tới căn bệnh này.

viêm buồng trứng là gì


Bệnh viêm buồng trứng là gì? 

Bệnh viêm buồng trứng là một bệnh viêm nhiễm ở buồng trứng ở phụ nữ do sự xâm nhập của các vi khuẩn gây ra thường là các loại khuẩn như như Chlamydia, Trichomonas, tụ cầu (Staphylococus), liên cầu (Streptococcus), khuẩn E.coli…

Bệnh viêm buồng trứng nằm trong nhóm các bệnh viêm vùng chậu thông thường bệnh sẽ kèm theo các bệnh như viêm ống dẫn trứng, viêm phúc mạc vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm tử cung… rất ít khi bệnh đơn phát.

Biểu hiện của viêm buồng trứng

Khi bị viêm buồng trứng hầu hết các bệnh nhân sẽ có các biểu hiện như là kinh nguyệt không đều, lượng kinh ra nhiều có màu khác lạ, đau bụng, đau lưng, nhức mỏi phần xương chậu, có thể xuất hiện u cục ở bụng. Khi bị viêm buồng trứng nếu bị nặng bạn sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi có thể bị sốt chóng mặt, đau đầu… những triệu chứng viêm buồng trứng này khiến bạn có thể thấy trĩu nặng ở hậu môn, đi ngoài mất sức.

Những dấu hiệu của viêm buồng trứng rất dễ nhận biết tuy nhiên nếu không để ý bạn có thể nhầm lẫn chúng với các căn bệnh viêm nhiễm khác vì thế cách tốt nhất để nhận ra bệnh là bạn hãy đi khám bác sĩ để được chuẩn đoán một cách chính xác nhất.

Nguyên nhân viêm buồng trứng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm buồng trứng thường nguyên nhân là do chủ quan của người bệnh khiến cho bạn bị bệnh.

- Do vệ sinh thân thể đặc biệt là vùng kín không được chú ý
- Do hậu quả của viện hút thai không an toàn bị nhiễm khuẩn và gây bệnh viêm buồng trứng
- Bệnh nhân bị viêm buồng trứng do quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục với những người bị mắc bệnh viêm nhiễm hay bị bệnh xã hội
- Do biến chứng từ các bệnh như viêm tắc ống dẫn trứng, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm bàng quang, viêm phúc mạc vùng chậu… các vi khuẩn phát triển quá mạnh và lan sang các vùng lân cận dẫn đến viêm buồng trứng.

Tác hại của viêm buồng trứng

Bệnh viêm buồng trứng đối với phụ nữ mà nói đó là căn bệnh khủng khiếp nhất nó không chỉ làm cho bạn có nguy cơ mất đi khả năng sinh con mà còn là nguyên nhân gây ra vô số các bệnh viêm nhiễm khác đặc biệt là gây viêm nhiễm các vùng xung quanh và bộ phận sinh sản.

Bệnh viêm buồng trứng nếu bị nặng trong một vài trường hợp sẽ phải cắt bỏ buồng trứng làm rối loại nội tiết tố nữ, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản cũng như tâm lý của mỗi chị em, có những trường hợp khiến cho chi em lo lắng, khủng hoảng tâm lý và trầm cảm.

Hy vọng những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích để biết được bệnh viêm buồng trứng là gì? và phòng chống bệnh một cách hiệu quả. Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám