• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Triệu chứng viêm phần phụ và cách điều trị

Triệu chứng viêm phần phụ và cách điều trị
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 29 lượt đánh giá )

Trong tuần vừa qua đã có rất nhiều những câu hỏi xoay quanh vấn đề về bệnh viêm phần phụ là gì? Triệu chứng viêm phần phụ như thế nào? Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn tìm về các triệu chứng của viêm phần phụ và cách điều trị chúng hiệu quả.

Viêm phần phụ là bệnh như thế nào?

Viêm phần phụ

 

Bệnh viêm phần phụ là cách gọi chung của bệnh viêm nhiễm ở phần phụ như bệnh viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm nang buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo… do các vi khuẩn vi nấm có hại gây ra.

Bệnh viêm phần phụ không phải là một bệnh hiểm nghèo tuy nhiên đối với bệnh này khi không có các biện pháp chữa trị bệnh kịp thời bệnh sẽ gây ra biến chứng khiến buộc phải cắt bỏ buồng trứng, cắt bỏ tử cung vì bị hủy họa quá nặng bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân nhưng cũng là nguyên nhân gây ra vô sinh ở nữ khiến chị em không thể sinh con được nữa.

Triệu chứng viêm phần phụ

viêm phần phụ

 

Khi bị viêm phần phụ các bạn có thể nhân biết chúng một cách dễ dàng thông qua các triệu chứng của bệnh sau:

- Khí hư ra nhiều, khí hư có màu vàng đục hơi nâu hoặc xanh lơ, có bọt khí đặc biệt là dễ dàng nhận thấy mùi hôi hoặc tanh như mùi cá ươn của khí hư, chúng đặc quánh hoặc lỏng mà không bám dính.

- Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt vón cục, màu đen, mùi khó chịu

- Xảy ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều về ban đêm, vừa tiểu xong đã buồn tiểu, nếu bị nặng nước tiểu còn có thể lẫn máu màu hồng đến nâu đỏ

- Đau tức vùng bụng dưới, vùng tiểu khung và sống lưng, cơ thể mệt mỏi, hay đau đầu và có thể bị sốt nhẹ nếu bệnh nặng

- Khi bị viêm nhiễm phần phụ bệnh nhân có thể cảm thấy vùng âm đạo ngứa, sưng đỏ có thể nổi mụn nước, chảy dịch mủ…

Cách điều trị bệnh viêm phần phụ

Để điều trị bệnh viêm phần phụ ở nữ giới các bác sĩ sẽ phải căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh thông qua việc thăm khám và làm các xét nghiệm. Sau khi có kết luận chính thức của bác sĩ thì việc điều trị bệnh sẽ được tiến hành.

Hiện nay để điều trị các bệnh viêm phần phụ hầu hết là bằng việc dùng thuốc, các loại thuốc có thể ở kem bôi, dạng thuốc uống cũng có thể ở dạng thuốc tiêm hay thuốc đặt âm đạo. Hầu hết các loại thuốc này sẽ là thuốc đặc trị từng loại virus gây bệnh như đặc trị Trichomonas, trị Chlamidia, trị Candida cùng các tạp khuẩn khác… các loại thuốc đặc trị sẽ được uống kèm các loại thuốc kháng sinh để hiệu quả chữa trị nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Nếu bệnh nặng dùng thuốc không hiệu quả các bác sĩ buộc phải thực hiện phẫu thuật lấy đi các tế bào chết, các tế bào hoại tử không còn hồi phục được nữa.

Lưu ý: Nếu các bạn phát hiện ra các triệu chứng của bệnh viêm phần phụ thì hãy tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí chữa trị bệnh, đồng thời hạn chế tối đa nhất các tác hại mà bệnh gây ra cho bệnh nhân.

Hy vọng với những chia sẻ về triệu chứng viêm phần phụ và cách điều trị đến từ các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà- một trong những phòng khám đa khoa uy tín ở Hà Nội chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này. Để được thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 -0365.116.117 hoặc trực đến tại số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám