• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Những điều cần biết về thuốc phá thai khẩn cấp

Những điều cần biết về thuốc phá thai khẩn cấp
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 30 lượt đánh giá )

Rất nhiều những chị em có thắc mắc đó là có thuốc phá thai khẩn cấp hay không, có những loại thuốc phá thai nào, ưu nhược điểm của các loại thuốc phá thai này. Bài viết này các bác sĩ sẽ cung cấp cho các bạn một số những thông tin về các loại thuốc phá thai khẩn cấp.

Thuốc phá thai khẩn cấp là gì?

Thuốc phá thai khẩn cấp là gì

Thuốc phá thai khẩn cấp trên thực tế chính là loại thuốc phá thai được chỉ định dùng cho các trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

Thuốc phá thai khẩn cấp được sử dụng để đình chỉ thai nghén bằng phương pháp nội khoa khi mang thai ngoài ý muốn. Thuốc phá thai khẩn cấp có quy định về đối tượng áp dụng khá chặt chẽ.

Những đối tượng áp dụng phá thai bằng thuốc là những nữ giới mang thai dưới 6 tuần tuổi đã được xác định là ở trong buồng tử cung của người mẹ và thai phụ không có vấn đề gì về sức khỏe. Nếu gặp bất kỳ những vấn đề gì thì bạn tuyệt đối không được áp dụng phương pháp phá thai này.

Có những loại thuốc phá thai khẩn cấp nào?

Hiện nay ở Việt Nam chủ yếu sử dụng hai nhóm thuốc phá thai đó là:

  • Nhóm 1: là nhóm cản trở quá trình tiết hormone sinh dục nữ progesterone. Hormone sinh dục này có vai trò cực kỳ quan trọng trong  việc thụ thai, có tác dụng làm dày niêm mạc tử cung để trứng làm tổ và bám chắc vào đó. Nhóm thuốc này sẽ ức chế sự phát triển của hormone sinh dục nữ, ngăn cản quá trình thụ thai nếu chưa có thai hoặc nếu đã có thai dưới 6 tuần thì sẽ làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

  • Nhóm 2: là nhóm thuốc sử dụng sau khi đã sử dụng nhóm thuốc 1. Tác dụng của nhóm thuốc này là tăng cường có bóp cơ tử cung để tống thai ra ngoài sau khi nhóm 1 đã làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

Để phá thai thành công và đạt hiệu quả thì hai nhóm thuốc này phải sử dụng kết hợp với nhau và dưới sự chỉ dẫn và giám sát nghiêm ngặt của các bác sĩ để đề phòng biến chứng.

Ưu điểm, nhược điểm của thuốc phá thai khẩn cấp.

Ưu điểm, nhược điểm của thuốc phá thai khẩn cấp

Ưu điểm:

Đây là phương pháp cho sảy thai tự nhiên, không cần dùng sự can thiệp của các biện pháp ngoại khoa.

Ít dẫn đến các tai biến như nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, biến chứng vô sinh về sau…do không tác động trực tiếp vào trong cơ quan sinh sản.

Khi sẩy thai nhẹ nhàng, ít gây ảnh hưởng đến tâm lý chị em phụ nữ.

Nhược điểm:

Chỉ áp dụng được cho những đối tượng mang thai dưới 6 tuần tuổi.

Những nữ giới từng có vết sẹo cũ do tổn thương tử cung, tử cung bị dị dạng , có tiền sử đã từng dị ứng với bất kỳ loại thuốc trị bệnh nào…đều bị chống chỉ định dùng phương pháp này.

Nếu phương pháp này thất bại, bắt buộc phải phá thai bằng hút,, không được phép giữ lại, vì các thuốc phá thai này có nguy cơ gây dị dạng thai nhi. Nếu không làm theo chỉ dẫn thì có thể gây hậu quả khôn lường, thậm chí là vô sinh.

Biểu hiện sau khi uống thuốc phá thai.

Các biểu hiện sau khi uống thuốc phá thai có thể gặp đó là:

  • Máu ra nhiều, chị em bị mất nhiều máu.

  • Người mệt mỏi, thậm chí là sốt.

  • Có hiện tượng buồn nôn, đau quặn bụng dưới.

  • Ra máu, rỉ máu kéo dài.

Thực chất những hiện tượng này gần giống như với những biểu hiện trong sảy thai tự nhiên. Tuy nhiên chị em cần phải báo ngay cho bác sĩ những dấu hiệu bất thường, và theo dõi sát sao, để kịp thời khắc phục khi có những biến chứng.

Mua thuốc phá thai khẩn cấp ở đâu?

mua thuốc phá thai khẩn cấp ở đâu

Chính vì quy trình chặt chẽ trên mà thuốc phá thai không được bán rộng rãi trên thị trường, dù có cũng chỉ là thuốc giả, kém chất lượng. Việc mua và sử dụng thuốc phá thai phải được tư vấn chính xác của các chuyên gia hoặc chuyên viên có kinh nghiệm, nên hạn chế tối đa mua và sử dụng thuốc ở những nơi không có uy tín, những nơi không có đủ kinh nghiệm pháp y và pháp lý.

Việc mua thuốc phá thai ở những nơi không đáng tin cậy sẽ dẫn đến hậu quả khó lường trước được và để lại các di chứng về sau này.

Do vậy khi muốn phá thai, tốt nhất là chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín, đảm bảo chất lượng để được tư vấn và đưa ra phương pháp phá thai phù hợp. Không được tự ý mua thuốc phá thai và tự uống thuốc phá thai một mình, sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng của chị em.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về thuốc phá thai khẩn cấp sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám