• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Những nguyên nhân khiến cho màng trinh bị rách

Những nguyên nhân khiến cho màng trinh bị rách
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 16 lượt đánh giá )

Màng trinh là một màng sinh học tồn tại ở bên trong cửa vào âm đạo, thường được dùng để đánh giá trinh tiết của nữ giới trước khi kết hôn. Màng trinh thường được chị em giữ gìn như một báu vật trước khi lấy chồng, có vai trò quan trọng với sức khỏe sinh sản, bảo vệ sự xâm nhập của vi khuẩn và tác nhân gây bệnh vào âm đạo.

Tuy nhiên do đây là một màng sinh học rất mỏng nên rất dễ bị rách, khiến nhiều chị em bị hiểu nhầm. Vậy nguyên nhân khiến cho màng trinh bị rách là gì, có thể vá màng trinh được không?

Nguyên nhân khiến cho màng trinh bị rách

Nhiều người cho rằng màng trinh chỉ bị rách khi đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên lại có khá nhiều chị em chưa quan hệ tình dục nhưng vẫn bị rách màng trịnh. Vậy nguyên nhân khiến cho màng trinh bị rách là gì?

nguyên nhân khién cho màng trinh bị rách

Quan hệ tình dục: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất, trong lần đầu quan hệ, khi cậu nhỏ của nam giới xâm nhập sẽ khiến màng trinh bị rách. Thông thường, nam giới nhận biết màng trinh bị rách sau lần quan hệ đầu tiên đó là sẽ có một chút máu đỏ xuất hiện sau khi quan hệ. Tuy nhiên, có một số trường hợp, do cấu tạo màng trinh quá dày nên quan hệ lần đầu không thể làm rách được màng trinh, phải quan hệ nhiều lần mới có thể rách được, thậm chí cần phải có sự can thiệp của các bác sĩ.

Do cấu tạo, hình dạng và độ dai của màng trinh: Mỗi chị em sẽ có cấu tạo và hình dạng màng trinh khác nhau, do đó khi có những tác động giống nhau, có người bị rách, nhưng có người lại không bị mất, do đó chị em cần phải lưu ý để bảo vệ "cô bé" của mình.

Thủ dâm không đúng cách: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng rách màng trinh. Thủ dâm không đúng cách, cho ngón tay hoặc vật cứng vào trong âm đạo thì sẽ dễ gây ra rách màng trinh. Để tránh hiện tượng này, các bạn có thể thủ dâm bằng cách tạo kích thích bên ngoài bộ, tránh cho vào bên trong, hạn chế viêm nhiễm.

Do những hoạt động thể thao mạnh: Những chị em thường xuyên tham gia hoạt động thể thao mạnh như nhảy cao, cưỡi ngựa, erobic, võ thuật… cũng sẽ dễ khiến cho màng trinh bị rách. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị rách mà tùy mức độ hoạt động cũng như cấu tạo của mỗi người khác nhau mà tổn thương về màng trinh sẽ khác nhau.

Màng trinh bị rách do tai nạn: Những tai nạn hay những va chạm trong hoạt động hàng ngày, khiến cho màng trinh bị rách, đặc biệt là khi va chạm với những vật cứng. Do đó, trong quá trình hoạt động chị em cần phải hết sức lưu ý để giữ gìn sức khỏe của "cô bé".

Có thể vá màng trinh được không?

Mặc dù tư tưởng về vấn đề trinh tiết ở nữ giới đã bớt gay gắt hơn trước, nhưng vẫn còn rất nhiều người đề cao vấn đề này. Do đó, vì nhiều lý do mà chị em không còn màng trinh, để đảm bảo hạnh phúc của mình, chị em có thể lựa chọn vá màng trinh bằng những phương pháp hiện đại đang được áp dụng tại phòng kham phu khoa Thái Hà.

Vá màng trinh là một thủ thuật nhỏ ở vùng kín của nữ giới, nhằm khôi phục lại hình dạng ban đầu của màng trinh. Vá màng trinh là thủ thuật khá đơn giản, thực hiện khá dễ dàng, nhưng do thực hiện ở vùng kín nên chị em cần phải lựa chọn những cơ sở phòng khám đảm bảo uy tín và chất lượng. Điều này giúp chị em tránh khỏi được những biến chứng nguy hiểm mà chị em có thể gặp trong quá trình thực hiện thủ thuật.

Để tốt nhất cho sức khỏe của mình, chị em nên lưu ý giữ gìn trong quá trình hoạt động, tránh để tổn thương đến vùng kín và làm rách màng trinh.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về nguyên nhân bị rách màng trinh,  sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám