• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm buồng trứng

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm buồng trứng
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 52 lượt đánh giá )

Có rất nhiều các bệnh phụ khoa ở phụ nữ có thể mắc phải trong đó có bệnh viêm buồng trứng. Vậy viêm buồng trứng là gì? Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm buồng trứng ở nữ giới? Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.

nguyên nhân bệnh viêm buồng tứng


Viêm buồng trứng là gì?

Viêm buồng trứng là hiện tượng buồng trứng bị sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại dẫn đến hiện tượng bị viêm loét, trứng bị kích thích rụng nhiều nhưng lại rất yếu và thường bị ảnh hưởng xấu.
Viêm buồng trứng ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể người bệnh cũng như khả năng sinh sản của họ, hầu hết bệnh nhân bị viêm buồng trứng đều luôn cảm thấy mệt mỏi, đau bụng, đau đầu, khả năng sinh sản giảm.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm buồng trứng

➣ Do môi trường sống thay đổi ngày càng nhiều những nguyên nhân khiến cho phụ nữ bị viêm buồng trứng trong đó có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan của người bệnh.

➣ Do quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị viêm nhiễm khiến cho các vi khuẩn vi nấm có hại xâm nhập vào cơ thể người bệnh gây viêm buồng trứng.

➣ Do việc vệ sinh cơ thể đặc biệt là bộ phận sinh dục không được chú ý, dùng băng vệ sinh kém chất lượng, lạm dụng hóa chất vệ sinh âm đạo

➣ Do việc hút thai không an toàn, các dụng cụ hút thai bị nhiễm khuẩn khiến cho các vết thương nhiễm trùng và gây viêm buồng trứng.

➣ Do mắc các bệnh phụ khoa, khi mắc các bệnh phụ khoa khác như viêm ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, các vi khuẩn vi nấm có hại dễ dàng xâm nhập và gây ra các triệu chứng viêm nhiễm cho các bộ phận lân cận.

➣ Do sử dụng nguồn nước ô nhiễm để sinh hoạt, tắm rửa đặc biệt việc tấm ở ao hồ, sông, rạch, bể bơi công cộng nơi ẩn chứa rất nhiều các vi khuẩn gây hại.

Các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà nói gì?

Khi bị viêm buồng trứng bạn nên tìm đến các cơ sở y tế khám và chữa trị càng sớm càng tốt không nên để bệnh nặng hoặc quá lâu vì việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn gây tốn kém cả về công sức lẫn tiền bạc. Viêm buồng trứng sẽ khiến bạn bị vô sinh nữ nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách rất nhiều trường hợp phải cắt bỏ buồng trứng vì viêm nhiễm quá nặng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây về "Bệnh viêm buồng trứng" có thể giúp ích nhiều cho bạn, nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi qua đường dây nóng 0365.115.116 - 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám phụ khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h -22h hàng ngày để có thể phục vụ bạn một cách tốt nhất.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám