• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Khí hư đặc quánh màu trắng đục là bệnh gì?

Khí hư đặc quánh màu trắng đục là bệnh gì?
Điểm trung bình: 3.5 / 5 ( 22 lượt đánh giá )

Khí hư màu trắng đục ra nhiều

Hiện tượng khí hư đặc quánh hay ra nhiều khí hư màu trắng đục là như thế nào? Phải chăng đây là dấu hiệu bất thường cảnh báo chị em mắc bệnh phụ khoa nào đó? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của các bác sỹ Phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề này, hy vọng sẽ giúp bạn nhận biết và có biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả.

Khí hư đặc quánh màu trắng đục là bệnh gì?

Khi khí hư màu trắng đục đặc quánh bạn sẽ vô cùng lo lắng không biết đó là dấu hiệu của bệnh gì nguyên nhân từ đâu. Có tới trên 90% các trường hợp khí hư đặc quánh màu trắng đục là các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ và do các loại vi khuẩn vi nấm có hại gây ra như Chlamydia, Trichomonas, Candida…

Dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm​ âm đạo: Viêm nhiễm âm đạo chủ yếu do các loại khuẩn Candida gây ra một phần nhỏ do Chlamydia, Trichomonas và các khuẩn có hại khác. Chúng xâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm khiến bệnh nhân có các biểu hiện khí hư đặc quánh màu trắng đục, mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt, âm đạo sưng đỏ và đau khiến việc quan hệ tình dục khó khăn. Bệnh nhân nếu không chữa trị sớm còn sẽ có các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có lẫn máu ảnh hưởng tới cuộng sống và sinh hoạt hàng ngày cả bệnh nhân.

Dấu hiệu của viêm cổ tử cung và tử cung: Khi bị viêm cổ tử cung và viêm tử cung các bạn đều sẽ có các dấu hiệu bất thường vì cổ tử cung cũng là nơi tiết ra các dịch nhầy hay còn gọi là khí hư. Khi bị viêm nhiễm khí hư thoát ra đặc quánh màu trắng đục có khi còn có cả màu xanh lơ, vàng ố mùi tanh như cá ươn… bệnh nhân bị viêm cổ tử cung và viêm tử cung sẽ còn có cảm giác đau tức vùng bụng dưới khó chịu, cơ thể mệt mỏi, kinh nguyệt vón cục màu đỏ đen hoặc đỏ thậm khác lạ mùi hôi.

Dấu hiệu của viêm vùng chậu: Viêm vùng chậu bao gồm cả viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng chúng gây ra những lở loét sưng viêm ảnh hưởng trực tiếp tới cơ quan sinh sản gây ra hiện tượng khí hư đặc quánh màu tráng đục, khí hư không có độ kết dính giống như bã đậu đôi khi xuất hiện cả những dịch mủ màu xanh hoặc vàng lẫn với khí hư. Khí hư có mùi khó chịu ra ồ ạt ngay cả không phải khi đến kỳ kinh nguyệt, bệnh nhân bị viêm nhiễm vùng chậu sẽ cảm thấy đau nhức vùng xương chậu hay sống lưng, tiểu buốt, tiểu rắt tiểu nhiều về đêm có thể có sốt nhẹ cơ thể rất mệt mỏi.

Ra khí hư màu trắng đục phải làm sao?

Để phòng tránh khí hư đặc quánh màu trắng đục hay ra nhiều khí hư màu trắng đặc và các bệnh mà chúng có thể gây ra bạn cần chú ý ngăn ngừa các loại vi khuẩn vi nấm gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.

  • Vệ sinh thân thể sạch sẽ mỗi ngày đặc biệt là vệ sinh vùng kín để tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại
  • Không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm hay bệnh truyền nhiễm khác
  • Sử dụng băng vệ sinh và giấy vệ sinh được chứng nhận an toàn và đảm bảo chất lượng
  • Không tắm ở những nơi có nguồn nước ô nhiễm hoặc sử dụng nước bẩn để vệ sinh tắm rửa
  • Không lạm dụng các dung dịch vệ sinh, không thụt rửa âm đạo nhiều lần sẽ tạo điều kiện cho các khuẩn gây bệnh xâm nhập
  • Chú ý ăn uống và tập luyện thể thao thường xuyên để có sức khỏe tốt chống lại mọi vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh

Nếu có các dấu hiệu lạ của khí hư hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị sớm nhất, không để bệnh nặng mới đi chữa cũng không nên tự ý mua thuốc chữa trị nếu không được sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa vì chúng có thể gây nguy hiểm cho bạn hoặc làm bệnh của bạn nặng hơn.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp các bạn nhận biết các bệnh nguy hiểm khi có các hiện tượng khí hư đặc quánh màu trắng đục. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0365 115 116 – 0365 116 117 chat với các chuyên gia qua hệ thống tương tác trực tuyến hoặc trực tiếp đến tại Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bạn sẽ có lời khuyên hữu ích nhất cho mình.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám