• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu và triệu chứng viêm buồng trứng

Dấu hiệu và triệu chứng viêm buồng trứng
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 23 lượt đánh giá )

Bất kỳ bệnh nào việc phát hiện sớm những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh là một nhân tố giúp việc chữa trị trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bệnh viêm buồng trứng cũng không ngoại lệ. Do vậy, chị em nên chủ động tìm hiểu những triệu chứng viêm buồng trứng ngay từ bây giờ để có thể dễ dàng phát hiện bệnh và tự bảo vệ sức khỏe sinh sản cho mình vì chúng ta không thể lường trước được bệnh gì sẽ đến với mình. Vậy dấu hiệu và  triệu chứng của bệnh viêm buồng trứng là gì?

viêm buồng trứng

Dấu hiệu và triệu chứng viêm buồng trứng

Bệnh viêm buồng trứng là gì?

Viêm buồng trứng là hiện tượng buồng trứng bị viêm nhiễm do các tác nhân gây viêm nhiễm tại các bộ phận khác lây lan sang, gây ra viêm nhiễm tại bộ phận này. Bệnh viêm buồng trứng được chia thành 2 giai đoạn phát triển là giai đoạn cấp tính và mãn tính, mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng khác nhau.

Triệu chứng viêm buồng trứng cấp tính

Chị em có thể nhận biết bệnh viêm buồng trứng cấp tính qua một số dấu hiệu sau:

➣ Rối loạn kinh nguyệt: đây là triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm buồng trứng. Trứng chín và rụng là 2 điều kiện cần thiết để người phụ nữ có kinh nguyệt. Do vậy, khi buồng trứng bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn nên chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ bị rối loạn, thậm chí là mất kinh trong thời gian dài.
➣ Cảm giác sưng đau hậu môn
➣ Đau bụng, đau mỏi thắt lưng, vùng hạ vị căng tức
➣ Sốt, cơ thể mệt mỏi
➣ Một số trường hợp do sức khỏe yếu hoặc mắc các bệnh về thận, gan có thêm triệu chứng đau ở 2 bên xương sườn và ngực phải
➣ Ngoài ra, người bệnh còn có một số triệu chứng khác là chán ăn, cơ thể mệt mỏi, suy nhược…

Những triệu chứng viêm buồng trứng cấp tính nếu được phát hiện và kịp thời thì bệnh có thể được chữa trị triệt để và dễ dàng hơn. Ngược lại, nếu bệnh không được chữa trị hay chữa trị không đúng cách thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng viêm buồng trứng mãn tính

Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, các triệu chứng viêm buồng trứng sẽ rõ ràng hơn. Người bệnh có thể nhận biết bệnh thông qua một số dấu hiệu sau:

➣ Kinh nguyệt có những biểu hiện bất thường như: ra nhiều, có màu đen, bị vón cục. Ngoài ra, trong thời gian hành kinh người bệnh còn bị đau bụng kinh, đau thắt lưng và đau mỏi vùng chậu, thậm chí những cơn đau này còn không chấm dứt sau khi đã hết kỳ kinh.
➣ Khí hư bất thường: khí hư ra nhiều, có sự thay đổi về màu, mùi, chất và lượng. Đặc biệt, nếu khí hư kèm theo máu và mủ thì người bệnh cần phải đi khám càng sớm càng tốt.
➣ Vùng bụng dưới có cảm giác căng trướng, khi ấn vào thì thấy đau.
Ngoài ra, người bệnh còn có một số triệu chứng khác là chán ăn, cân nặng giảm sút, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, thậm chí còn có biểu hiện co giật.

Viêm buồng trứng mãn tính nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: dính buồng trứng, u nang buồng trứng, ứ dịch ống dẫn trứng… gây cản trở quá trình thụ thai và làm tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Do vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo chị em khi có những biểu hiện của viêm buồng trứng thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng sức khỏe sinh sản và hạnh phúc của gia đình bạn sau này.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sĩ phòng khám Thái Hà về “Dấu hiệu và triệu chứng viêm buồng trứng". Nếu chị em muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này hay các bệnh lý phụ khoa khác xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 115 116 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám