• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Dấu hiệu có thai ở chị em phụ nữ

Dấu hiệu có thai ở chị em phụ nữ
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 12 lượt đánh giá )

Trong những tháng tuần đầu tiên của thai kỳ là vô cùng quan trọng do vậy việc nhận biết sớm những dấu hiệu có thai sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc giữ gìn cũng như bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như thai nhi.

Để giúp chị em sớm nhận biết mình có thai hay không, bài viết dưới đây các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà sẽ tổng hợp những dấu hiệu mang thai sớm ở chị em phụ nữ mà không cần siêu âm.

Dấu hiệu có thai ở chị em phụ nữ

dấu hiệu có thai

Khi mang thai, cơ thể của chị em sẽ có sự thay đổi và để phát hiện sự thay đổi này, chị em có thể dựa vào những dấu hiệu hay biểu hiện điển hình sau:

Chậm kinh

Đây là một trong những có thai điển hình. Nếu trước đó bạn có quan hệ tình dục, không áp dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào mà bị chậm kinh từ 7 – 10 ngày thì nên sử dụng que thử thai để kiểm tra mình có thai hay không nhé.

Buồn nôn

Hiện tượng buồn nôn thường xuất hiện từ tuần thứ 4 đến tuần thứ 6 của thời gian thai kỳ. Thời gian buồn nôn của chị em cũng có sự khác nhau, có người chỉ buồn nôn vào buổi sáng, có người lại chỉ buồn nôn vào buổi chiều nhưng cũng có những trường hợp bị buồn nôn cả ngày.

Nguyên nhân gây ra buồn nôn có thể là do sự gia tăng lượng hormone progesterone khiến cho dạ dày trở nên nhạy cảm hơn.Nếu tình trạng buồn nôn diễn ra dữ dội khiến bạn bị kiệt sức thì nên tham khảo một số cách để cải thiện tình trạng này nhé.

Ra máu âm đạo

Có thể nói hiện tượng ra máu là dấu hiệu có thai dễ bị “ngó lơ” nhất. Nguyên nhân có thể là do nhiều lầm tưởng rằng kỳ kinh của mình đến sớm hơn bình thường. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra có thể là do trứng đã được thụ tinh di chuyển đến tử cung để làm tổ.

Trường hợp này máu không chảy ra ồ ạt giống như kỳ kinh nguyệt mà nó chỉ là một vài vết máu nhỏ, có màu đỏ nhạt hoặc nâu đậm và chỉ xuất hiện trong khoảng 1 – 2 ngày.

Nhiệt độ cơ thể tăng

Khi mang thai, lượng hormone progesteron sẽ tiết ra nhiều hơn khiến cho nhiệt độ của cơ thể tăng cao hơn so với bình thường một chút. Nếu bạn chú ý và thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể mình thì có thể dễ dàng nhận thấy dấu hiệu này.

Đau tức ngực

Nếu như vùng “núi đôi” của mình trở nên nhạy cảm hơn, dù đó là vật mềm nhất thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai.

Nguyên nhân khiến bạn bị sưng, đau tức ngực có thể là do sự thay đổi của hormone trong cơ thể làm cho lượng máu cung cấp cho vùng ngực tăng lên khiến chị em cảm thấy vùng ngực nóng ran kèm theo cảm giác sưng và tức ngực.

Cơ thể mệt mỏi

Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ và buồn ngủ hơn so với bình thường cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai. Trong thời kỳ mang thai cơ thể của chị em phải làm việc không ngừng nghỉ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi. Nếu cảm thấy mệt mỏi thì chị em hãy dành thời gian nghỉ ngơi cũng như chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

Tâm trạng bất ổn

Trong thời gian thai kỳ, lượng hormone thay đổi khiến chị em nhạy cảm hơn bình thường hay cáu gắt, bực tức.

Đi tiểu thường xuyên

Sau khi quan hệ khoảng 7 ngày, nếu chị em đi tiểu nhiều hơn thì cũng có thể là một dấu hiệu báo có thai sớm.

Ngoài những dấu hiệu trên, chị em cũng có thể phát hiện mình có thai qua các dấu hiệu như khí hư có sự thay đổi về đặc điểm và tính chất hay luôn có cảm giác thèm thuồng, muốn ăn…

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về “Dấu hiệu có thai ở chị em phụ nữ”. Chị em nên chú ý quan sát và theo dõi để có thể sớm phát hiện mình có thai nhé. Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc, bạn đọc có thể gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc chat với các chuyên gia để được các chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám