• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Cách chữa trị bệnh viêm buồng trứng

Cách chữa trị bệnh viêm buồng trứng
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 30 lượt đánh giá )

Bệnh viêm buồng trứng là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm mà phụ nữ trong độ tuổi sinh nở thường mắc phải. Bệnh viêm buồng trứng không những là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm khác mà còn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ vì vậy khi bị viêm buồng trứng các bạn cần phải được chữa trị sớm và kịp thời không để bệnh gây ra các biến chứng nguy hiểm. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn cách chữa trị bệnh viêm buồng trứng một cách hiệu quả.

Cách chữa trị bệnh viêm buồng trứng

Bệnh viêm buồng trứng là gì?

Bệnh viêm buồng trứng là một dạng của bệnh viêm vùng chậu trong đó buồng trứng bị viêm nhiễm do ảnh hưởng của các vi khuẩn, vi nấm có hại xâm nhập làm rối loạn các chức năng và chu kỳ rụng trứng.

Bệnh viêm buồng trứng được chia làm 2 loại là viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính. Viêm buồng trứng cấp tích là giai đoạn đầu của bệnh viêm buồng trứng, ở giai đoạn này các triệu chứng còn nhẹ và bệnh dễ chữa trị. Bệnh viêm buồng trứng cấp tính khi không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang bệnh viêm buồng trứng mãn tính. Viêm buồng trứng mãn tính là dạng viêm buồng trứng nặng, các triệu chứng của bệnh thường xuất hiện nhiều hơn và mức độ tác động mạnh hơn.

Biểu hiện bệnh viêm buồng trứng

➣ Khi bị viêm buồng trứng người bệnh thường có hiện tượng sốt, đau bụng dưới, đau xương vùng hông, cảm giác sưng hậu môn

➣ Người bị viêm buồng trứng khắp người mệt mỏi, tinh thần bất ổn, kinh nguyệt không đều (chủ yếu là lượng kinh ra nhiều), thậm chí là ra kiểu vón cục to.

➣ Lượng dịch ra tăng do viêm vùng chậu dẫn đến viêm cơ quan sinh dục, đã ảnh hưởng đến khả năng tồn tại và hoạt động của tinh trùng, ống dẫn trứng bị tắc, hoặc tích nước, làm cho tinh trùng và trứng không thể kết hợp được với nhau; buồng trướng bị kết dính, là trở ngại quá trình rụng trứng, ống dẫn trứng không nhận được trứng; chức năng của buồng trứng bị tổn hại, dẫn đến hiện tượng trứng không thể rụng, kinh nguyệt không ổn định...

Phòng tránh bệnh viêm buồng trứng

➣ Không quan hệ tình dục quá sớm, dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa

➣ Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh. Hạn chế ăn uống những thức ăn, đồ uống giàu chất béo, nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ.

➣ Hạn chế sử dụng hoặc không sử dụng thuốc tránh thai: dùng thuốc tránh thai dễ gây ra rối loạn rụng trứng, không tốt cho sức khỏe.

➣ Chị em nên chú ý giữ vệ sinh cá nhân, đặc biệt là chị em đang trong giai đoạn kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục.

➣ Điều chỉnh tâm lí: phải luôn điều chỉnh cho tâm lí ở trạng thái tốt, duy trì tâm trạng vui vẻ thoải mái.

➣ Khám phụ khoa định kì: chị em nên chú ý đi khám phụ khoa định kì, để sớm phát hiện bệnh, kịp thời điều trị, đây là phương pháp phòng tránh viêm buồng trứng cũng như các bệnh phụ khoa tốt nhất .

Cách chữa trị bệnh viêm buồng trứng

➣ Với bệnh viêm buồng trứng thông thường sẽ được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh để tiêu diệt các vi khuẩn gây hại đồng thời tăng sức đề kháng của cơ thể. Thuốc điều trị viêm buồng trứng có thể được điều chế dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc tiêm với các chủng loại, liều lượng khác nhau phù hợp với các loại bệnh.

➣ Để điều trị bệnh viêm buồng trứng hiệu quả thì việc thăm khám và xác định các nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bị bệnh và tiến triển của chúng ra sao là rất quan trọng nó giúp việc điều trị trở nên dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn. Các biện pháp chữa trị sẽ kết hợp với siêu âm soi ổ bụng hoặc sẽ tiến hành tiểu phẫu khi cần thiết.

➣ Viêm buồng trứng ở giai đoạn cấp tính thì cần phải tiến hành siêu âm, trích dịch mủ, hoặc nuôi cấy dịch để tìm ra vi khuẩn gây bệnh là do Streptococcus, Staphylococcus... người mắc bệnh viêm buồng trứng mãn tính thì phải tiến hành soi ổ bụng để chuẩn đoán, khi tiến hành soi, bác sỹ sẽ phát hiện thấy buồng trứng bị sưng to, sưng nước, hoặc bị thiếu máu, kết dính, có màng bao bên ngoài; buồng trứng, ống dẫn trứng bị dính vào nhau; buồng trứng bị sưng, bên ngoài thấy rõ buồng trứng có mủ xanh, sưng to.

➣ Các biện pháp chữa trị bệnh viêm buồng trứng phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các hướng dẫn của bác sĩ tuyệt đối các bạn không nên tự ý chữa trị hay dùng thuốc. Đã có rất nhiều trường hợp do tự ý dùng thuốc bệnh nặng hơn và kéo dài không khỏi được gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng như gây viêm nhiễm các bộ phận khác, hoặc buộc phải cắt bỏ buồng trứng để bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân.

Hy vọng những chia sẻ về Cách chữa trị bênh viêm buồng trứng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này đồng thời có cách xử lý kịp thời khi gặp phải chúng. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117 chat với các chuyên gia hoặc trực tiếp đến tại Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám