• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Kinh nguyệt ra nhiều và cách chữa trị hiệu quả

Kinh nguyệt ra nhiều và cách chữa trị hiệu quả
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 14 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt ra nhiều

Kinh nguyệt ra nhiều là một biểu hiện rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới. Hiện tượng này gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt và hiệu quả công việc của chị em phụ nữ. Không những thế, nếu chị em để hiện tượng này kéo dài mà không chữa trị thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản sau này.

Vậy bạn đã biết gì về hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều? Nguyên nhân và cách chữa trị như thế nào? Nếu bạn đang muốn giải đáp các thắc này thì hãy theo dõi những thông tin trong bài viết này nhé.

Sơ lược về kinh nguyệt ra nhiều

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường, mỗi tháng xuất hiện một lần ở người phụ nữ. Bình thường, cứ khoảng 28 – 32 ngày, người phụ nữ ra huyết ở tử cung qua âm đạo, âm hộ ra ngoài. Thời gian hành kinh khoảng 3 – 5 ngày và lượng máu kinh bị mất đi khoảng 60 – 80ml.

Kinh nguyệt ra nhiều là hiện tượng thời gian hành kinh kéo dài trên 7 ngày, máu kinh ra nhiều hơn 80ml, máu kinh bị vón cục lớn, Có nhiều nguyên nhân khiến chị em bị kinh nguyệt ra nhiều, trong đó phải kể đến những nguyên nhân sau:

Do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, nhất là thuốc tránh thai khẩn cấp.

Do những tổn thương thực thể ở tử cung và buồng trứng như: viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, đa nang buồng trứng, polyp tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, những chị em béo phì, tăng cân hoặc mắc các bệnh như suy tuyến giáp, đái tháo đường, bệnh tim… thường có nguy cơ cao bị kinh nguyệt ra nhiều.

Kinh nguyệt là dấu hiệu phản ánh rõ nét nhất những thay đổi trong cơ thể của người phụ nữ. Do vậy, nếu chị em gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra nhiều hay bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khác thì tuyệt đối không nên coi thường. Bởi hiện tượng này không những khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu máu mà còn tác động không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

Cách chữa trị kinh nguyệt ra nhiều hiệu quả

Theo các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà, việc điều trị kinh nguyệt ra nhiều còn tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ kinh nguyệt của từng trường hợp. Do đó, nếu chị em thấy kinh nguyệt của mình ra nhiều hơn so với bình thường thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Đối với những trường hợp bị kinh nguyệt ra nhiều do tác dụng phụ của thuốc tránh thai thì cần ngưng sử dụng thuốc tránh thai, đồng thời chia sẻ với chuyên gia để áp dụng phương pháp tránh thai khác. Còn những chị em bị kinh nguyệt ra nhiều do mắc phải các bệnh lý ở tử cung và buồng trứng thì tùy vào từng bệnh lý cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Trong quá trình điều trị, chị em cần phải tuyên thủ theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng thuốc không đúng liều lượng để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Ngoài ra, để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất chị em cũng cần chú ý đến việc vệ sinh cơ quan sinh dục, đặc biệt là trong những ngày “đèn đỏ”. Chị em cũng nên giữ cho mình một tinh thần vui vẻ, thoải mái và có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để tình trạng kinh nguyệt ra nhiều được cải thiện hơn.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 hoặc nhấp chuột vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám