• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Khí hư màu vàng xanh là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư màu vàng xanh là biểu hiện của bệnh gì?
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 34 lượt đánh giá )

Khí hư màu vàng xanh ra nhiều

Chào các bác sĩ! Gần đây em phát hiện thấy khí hư màu vàng xanh kèm theo là mùi rất khó chịu em rất lo lắng không biết mình bị bệnh gì? Chúng có nguy hiểm gì và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của em không? Bởi vì em vẫn chưa có con. Rất mong các bác sĩ có thể giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn các bác sĩ nhiều ạ!

(P.Nga- Nam Định)

Chào bạn P.Nga! Hiện tượng khí hư màu vàng xanh có kèm theo mùi hôi khó chịu mà bạn đang gặp phải cũng là hiện tượng mà rất nhiều bạn nữ gặp phải hiện nay. Những biểu hiện này cho thấy bạn đang gặp phải những vấn đề về bệnh phụ khoa.

Khí hư màu vàng xanh có phải là bị bệnh?

Khí hư bình thường ở dạng chất nhầy không màu không mùi có độ dính, khi dùng 2 tay dính khí hư tách ra ta sẽ thấy chúng kéo tơ. Bản chất của khí hư là dấu hiệu để chúng ta có thể dự đoán sức khỏe sinh sản ở chị em phụ nữ, thường ra nhiều khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt, khi bị kích thích hoặc khi có quan hệ tình dục. Khi khí hư bất thường cũng là lúc mà bạn cần nhìn lại tình hình sức khỏe của bản thân.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho khí hư có màu vàng, tùy vào sắc độ của màu vàng và số lượng khí hư ra nhiều hay ít mà ta có thể chuẩn đoán một trong số các bệnh gặp phải.

Do mang thai: Khi mang thai, cơ thể phụ nữ có rất nhiều thay đổi, sự thay đổi của nội tiết tố estrogen khiến cho khí hư có màu vàng nhạt và đậm hơn vào cuối thai kỳ. Khí hư không mùi ra nhiều hơn so với bình thường, đôi khi có lẫn một chút máu, tuy nhiên rất nhanh các bạn sẽ không thấy hiện tượng này xảy ra nữa. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và không cần phải lo lắng.

Bệnh viêm âm đạo: Viêm âm đạo do sự xâm nhập của các vi khuẩn vi nấm có hại như Candida, Chlamidia, Trichomonas… gây ra. Biểu hiện điển hình là khí hư có màu vàng hoặc nâu, đôi khi có lẫn máu, chúng xuất hiện dầy đặc, mùi hôi hoặc tanh như mùi cá ươn. Khi bị viêm âm đạo, các bạn còn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày và sinh hoạt tình dục của các bạn nữ.

Viêm cổ tử cung và viêm tử cung:  Khí hư sẽ xuất hiện rất nhiều không theo một quy luật nào, có màu vàng hoặc nâu có lẫn chút máu do viêm loét cổ tử cung, tử cung gây ra. Trong trường hợp này, bệnh nhân còn có các biểu hiện như đau tức vùng bụng dưới. Nếu không chữa trị sớm sẽ gây ra viêm nhiễm vòi trứng, viêm nang buồng trứng…

Do b​ệnh lậu: Khi bị bệnh lậu, bạn sẽ có hiện tượng khí hư ra rất nhiều, khí hư có màu vàng đậm hoặc nâu đỏ kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có lẫn máu, xuất hiện dịch mủ màu xanh lơ vào mỗi buổi sáng sớm. Khi có nghi ngờ bệnh lậu, bạn cần đi khám và chữa trị ngay, càng sớm càng tốt để bệnh không gây ra các biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là vô sinh.

Ngoài ra Khí hư màu vàng xanh và mùi khó chịu còn có rất nhiều nguyên nhân khiến cho các vi khuẩn, vi nấm như Trichomonas, Chlamydia, Candida, E.coli, khuẩn lậu, virus HSV, virus HPV và các tạp khuẩn khác xâm nhập vào cơ thể qua đường âm đạo:

  • Do việc vệ sinh thân thể vùng kín không sạch sẽ để các vi khuẩn vi nấm có hại xâm nhập vào cơ thể;
  • Do quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục với các đối tượng mắc bệnh viêm nhiễm, bệnh truyền nhiễm, dùng các dụng cụ chò chơi tình dục không được đảm bảo;
  • Do việc quá lạm dụng các chất thụt rửa âm đạo hay dùng chung các đồ dùng cá nhân, mặc quần lót chật và ẩm ướt;
  • Do sử dụng nguồn nước bẩn, nguồn nước ô nhiễm để tắm rửa vệ sinh khiến cho các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập dễ dàng.

Bạn P.Nga thân mến!

Nếu bạn đang có hiện tượng ra khí hư màu vàng xanh và có mùi rất khó chịu thì khả năng bạn đang mắc các bệnh phụ khoa chiếm tới 90%, nếu bạn có hiện tượng này mà lại có quan hệ tình dục trước đó thì cũng có thể bạn có dấu hiệu của các bệnh truyền nhiễm như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai…

Dù là các bệnh viêm nhiễm hay các bệnh truyền nhiễm các bệnh này nếu không được chữa trị sớm và kịp thời thì đều rất nguy hiểm nó không những là nguyên nhân làm suy yếu sức khỏe, giảm sức đề kháng, mà còn là nguyên nhân gây ra vô sinh ở nữ. Các bệnh xã hội ở giai đoạn cuối còn có thể làm cho bạn biến dạng về thân thể, rối loạn các chức năng và gây ra tử vong ở người bệnh.

Chữa trị khí hư màu vàng xanh như thế nào?

Để chữa trị hiện tượng khí hư có màu vàng xanh hiệu quả và nhanh chóng bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị bệnh sớm nhất. Đầu tiên các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám phụ khoa, sau đó làm các xét nghiệm dịch phẩm để khẳng đinh chính xác các loại vi khuẩn, vi nấm bạn đang nhiễm phải tiến triển của bệnh rồi đưa ra một lộ trình điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân.

Nếu là do mang thai: Bạn không cần phải lo lắng, vì hiện tượng này sẽ không ảnh hưởng gì tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bạn, chúng sẽ tự khỏi.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Được điều trị bằng các loại thuốc, có thể là thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo. Tuy nhiên, việc chữa trị này cần phải được sự chỉ dẫn và thăm khám của bác sĩ, không tự ý mua thuốc để điều trị vì có thể khiến cho bạn gặp nguy hiểm.

Bệnh lậu hay các bệnh xã hội khác thì việc tiến hành xét nghiệm và chữa trị vô cùng quan trọng, không để bệnh gây ra tác hại nguy hiểm. Bệnh lậu hiện nay được các bác sĩ chữa trị chủ yếu dựa trên các loại thuốc đặc trị và thuốc kháng sinh, các loại thuốc được điều chế dưới dạng viên uống và thuốc tiêm là chủ yếu.

Cảm ơn bạn P.Nga đã tin tưởng và gửi thư về cho chúng tôi, Nếu bạn đang có những thắc mắc về tình trạng khí hư màu vàng ra nhiều cần giải đáp chi tiết hơn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365 115 116 - 0365 116 117 hoặc trực tiếp đến tại Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được thăm khám và chữa trị tốt nhất.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám