• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Hình ảnh bệnh giang mai ở nam giới và nữ giới qua các giai đoạn

Hình ảnh bệnh giang mai ở nam giới và nữ giới qua các giai đoạn
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 11 lượt đánh giá )

Hình ảnh bệnh giang mai

[Hình ảnh bệnh giang mai qua các giai đoạn]. Bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum (còn gọi là xoắn khuẩn giang mai) gây ra. Việc quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh giang mai; Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây qua đường máu, lây qua các vết thương hở hoặc qua đường sinh nở.

Triệu chứng của bệnh giang mai phát triển qua nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng điển hình riêng. Việc phát hiện bệnh sớm và điều trị hiệu quả tránh những tổn thương co các cơ quan nội tạng như tim mạch, thần kinh, thậm chí có thể gây tử vong cho người bệnh.

Hình ảnh bệnh giang mai qua các giai đoạn

Giai đoạn đầu: Các triệu chứng của bệnh giang mai xuất hiện sau khoảng từ 3 ngày cho đến 3 tháng (thường là 20-30 ngày) kể từ khi tiếp xúc với nguồn bệnh. Trên da xuất hiện các tổn thương như loét (thường ở những vị trí, bộ phận tiếp xúc nguồn bệnh). Các tổn thương bên ngoài thường tự biến mất sau khoảng hơn 3 tuần mà không cần điều trị, tuy nhiên các tổn thương bên trong đã lây lan vào máu và tiếp tục phát triển.

Hình ảnh bệnh giang mai giai đoạn đầu

Giai đoạn hai: Xảy ra trong khoảng từ 4 - 10 tuần sau giai đoạn đầu.

  • Các triệu chứng xuất hiện đa dạng: nổi ban, ban đối xứng, không ngứa và lây lan ra toàn thân, kể cả lòng bàn tay, bàn chân... Các đào ban chỉ xuất hiện trong khoảng 1 tháng, sau đó mờ dần rồi mất đi.
  • Triệu chứng loét: nổi nốt bỏng (trông như bỏng da), hình thành các vết loét ở da và niêm mạc, nếu tiếp xúc với các tổn thương giang mai trong giai đoạn này thì rất có khả năng lây giang mai cho người khác.
  • Triệu chứng khác: Đau đầu, sốt cao, mệt mỏi, sụt cân, nổi hạch...

Giai đoạn tiềm ẩn: Được xác định khi xét nghiệm máu, dương tính với giang mai nhưng chưa có dấu hiệu hoặc triệu chứng bệnh.

Giai đoạn cuối: Các triệu chứng xuất hiện khoảng từ 3-15 năm (sau giai đoạn 1), giang mai ở giai đoạn này không lây bệnh và được chia thành ba loại khác nhau là:

  • Giang mai thần kinh: Phá hủy hệ thần kinh trung ương, gây suy nhược nặng, rối loạn thần kinh, đột quỵ và gây ra ảo giác.
  • Củ giang mai: Xuất hiện các tổn thương rõ ràng, hình cầu, không đối xứng, màu đỏ, tạo loét... Xuất hiện ở bộ phận nào thì sẽ gây phá hủy bộ phận đấy, đặc biệt là những bộ phận quan trọng trên cơ thể, đe dọa đến tính mạng người bệnh.
  • Giang mai tim mạch: Biến chứng cụ thể nhất là phình mạch, chèn ép các dây thần kinh, xương và các cơ quan gần tim, gây đau ngực, xương...

Hình ảnh bệnh giang mai qua các giai đoạn

Hình ảnh giang mai các giai đoạn

Trên là những hình ảnh bệnh giang mai qua các giai đoạn, nếu bạn đọc cần tư vấn thêm xin vui lòng nhấp chuột vào khung chat bên dưới hoặc gọi điện thoại đến số 0365 116 117 - 0365 115 116 hoặc chat với các chuyên gia để được tư vấn miễn phí.

BẠN QUAN TÂM:

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám