• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Rối loạn kinh nguyệt, biểu hiện, triệu chứng

Rối loạn kinh nguyệt, biểu hiện, triệu chứng
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 40 lượt đánh giá )

Rối loạn kinh nguyệt khiến cho cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn vì chu kỳ kinh nguyệt diễn ra thất thường, không theo quy luật, có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của các chị em. Vậy nên, các chị em không nên chủ quan khi có những dấu hiệu hay triệu chứng rối loạn kinh nguyệt. Bởi hiện tượng rối loạn kinh nguyệt rất phổ biến có thể gặp ở bất kỳ chị em nào mà không phân biệt độ tuổi.

 

rối loạn kinh nguyệt


Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt là gì?

Rối loạn kinh nguyệt là một dấu hiệu bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Nó dùng để chỉ tình trạng  bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, thời gian hành kinh, màu sắc của kinh nguyệt, dung lượng và trạng thái kinh nguyệt. Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt do nhiều nguyên nhân gây ra và lặp lại hàng tháng liên tiếp khiến cho chị em luôn cảm thấy mệt mỏi và bị động, không chủ động được cuộc sống cũng như công việc của mình.

Biểu hiện và triệu chứng rối loạn kinh nguyệt

1: Khí hư ra nhiều có màu vàng đục và mùi hôi

Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt đầu tiên là khí hư (hay còn gọi là dịch tiết âm đạo) ra nhiều và có màu vàng đục, khí hư có mùi hôi hoặc tanh như mùi cá ươn.

2: Đau bụng dưới, đau lưng, đau vùng xương chậu

 

rối loạn kinh nguyệt

 

Khi bị rối loạn kinh nguyệt cơ thể bạn sẽ mệt mỏi có hiện tượng bụng dưới đau âm ỷ, đau lưng, đau xương chậu thậm chí bạn còn đau đầu… do hiện tượng rối loạn kinh nguyệt làm các nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng đến sự hoạt động của các cơ quan sinh sản và các dây thần kinh.

3: Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi

Rối loạn kinh nguyệt khiến cho chu kỳ kinh nguyệt thay đổi, ở người bình thường chu kì kinh nguyệt xuất hiện trong khoảng 28-30 ngày, tuy nhiên khi bị rối loạn kinh nguyệt thì có thể kinh nguyệt có 2 lần trong một tháng hoặc 2 tháng mới có một lần… cũng có thể là mất kinh 5-7 tháng mới có kinh nguyệt trở lại. Chú ý những trường hợp kinh nguyệt đến sớm hoặc chậm hơn từ 1-5 ngày không được coi là rối loạn kinh nguyệt vì đây là sự thây đổi nhỏ mà hầu hết mọi phụ nữ đề gặp phải do thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt không đều đặn.

4: Sự biến đổi của kinh nguyệt là biểu hiện rối loạn kinh nguyệt

Các biểu hiện như lượng kinh nguyệt ra vào mỗi chu kỳ thất thường: lượng kinh nguyệt ra quá nhiều ở một kỳ kinh nguyệt (băng kinh) hay ra rất ít rải rác vào các ngày trong tháng (rong kinh), ngoài ra khi bị rối loạn kinh nguyệt bạn còn có thể quan sát thấy kinh nguyệt có màu khác lạ, vón cục, mùi khó chịu…

Các bạn thân mến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng rất nhiều đến sự thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể cũng như có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất lớn vì vậy khi có các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám chữa bệnh kịp thời không để chúng gây ra các hậu quả nghiêm trọng đặc biệt là vô sinh.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về tổng quan Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116-0365.116.117 hoặc đến trực tiếp tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội nếu bạn đang gặp bất cứ khó khăn nào hoặc cần tư vấn chữa trị.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám