• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

Bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 16 lượt đánh giá )

Bệnh sùi mào gà ở miệng

Có một sự thật là nhiều người lầm tưởng rằng: "bệnh sùi mào gà chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục". Nhưng thực tế, bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào có tiếp xúc với virus gây bệnh HPV, trong đó khoang miệng là một trong những vị trí dễ xuất hiện sùi mào gà nhất. Vậy Bạn đã biết những gì về bệnh sùi mào gà ở miệng? Để hiểu rõ hơn, mời bạn đọc dành ra vài phút để theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng

Giống như sùi mào gà tại các vị trí khác trên cơ thể, bệnh sùi mào gà ở miệng là do virus Human Papilloma (HPV) gây nên. Đây là loại virus có tính lây nhiễm cao và chúng có thể lây qua nhiều con đường khác nhau.

Không chỉ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi ăn uống, giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Do vậy, tìm hiểu và nắm rõ những kiến thức về bệnh sùi mào gà ở miệng là cách tốt nhất giúp bạn

Bạn có thể mắc bệnh sùi mào gà ở miệng do những nguyên nhân sau:

Quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng: Quan hệ tình dục bằng đường miệng đang trở thành một trào lưu được nhiều giới trẻ ưa chuộng và đây cũng là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà ở miệng. Virus HPV có thể dễ dàng xâm nhập vào khoang miệng và gây bệnh nếu người bệnh có tiếp xúc tình dục không an toàn bằng đường miệng.

Do sức đề kháng kém: Những người có sức đề kháng kém khi sử dụng chung bàn chải đánh răng, khăn mặt… với người bị nghi mắc bệnh sùi mào gà thì cũng có khả năng mắc bệnh sùi mào gà.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở miệng

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng có thời gian ủ bệnh khá lâu (từ 2 – 9 tháng). Sau khoảng thời gian này, người bệnh sẽ có những triệu chứng sau:

Tại các vị trí như họng, lưỡi hay amidam: xuất hiện những mảng màu trắng hoặc màu đỏ gây cảm giác đau rát. Tuy nhiên, hiện tượng này thường khiến người bệnh rất dễ nhầm lẫn với các bệnh thông thường khác như viêm họng, viêm amidam…

Lợi, lưỡi, môi: xuất hiện những mụn nhỏ lở loét. Ban đầu, chúng có thể mọc đơn lẻ nhưng sẽ nhanh chóng phát triển thành các mảng xù xì có màu trăng hoặc màu hồng nhạt nhìn giống như mào gà.

Triệu chứng khác: Đau khi nuốt nước bọt, đau khi ăn uống, nói chuyện hoặc đau và sưng tấy ở hàm.

Biến chứng sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến những tác hại nghiêm trọng sau:

Người bệnh gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp và ăn uống hàng ngày. Điều này có thể khiến họ thấy mặc cảm và ngại giao tiếp, từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt gia đình.

Sùi mào gà ở miệng còn rất dễ lây lan sang cho người khác nên khiến mọi người có tâm lý lo sợ, xa lánh và tránh tiếp xúc…

Tác hại nguy hiểm nhất khi mắc bệnh sùi mào gà ở miệng là ung thư vòm họng và nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khi có những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở miệng, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để khám và được điều trị kịp thời. Cùng với đó để phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả thì bạn nên thực hiện tốt những điều như sau:

  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục;
  • Không sử dụng chung những đồ dùng vệ sinh răng miệng của người khác;
  • Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà;
  • Chúng tôi không có ý kiến gì về oral sex nhưng bạn đọc cần phải tự bảo vệ lấy mình.

Sùi mào gà ở miệng là một bệnh xã hội nguy hiểm, do vậy khi phát hiện những triệu chứng của bệnh thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám thái hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về bệnh sùi mào gà ở miệng, từ đó có biện pháp phòng tránh cũng như điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc về “Bệnh sùi mào gà” xin vui lòng gọi đến số  0365 116 117 để được  các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám