• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365115116

5 thói quen âm thầm gây bệnh viêm phụ khoa

5 thói quen âm thầm gây bệnh viêm phụ khoa
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 25 lượt đánh giá )

Viêm phụ khoa là một căn bệnh mà nhiều chị em mắc phải gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe sinh sản. Bệnh viêm phụ khoa có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nhiều trường hợp mắc bệnh từ những thói quen đơn giản, ít ai ngờ đến. Vậy những thói quen đó là gì? Dưới đây sẽ là 5 sai lầm trong thói quen thường gặp âm thầm gây bệnh phụ khoa.  

5 thói quen âm thầm gây bệnh viêm phụ khoa

1. Ngâm vùng kín trong nước quá lâu


Thói quen âm thầm gây bệnh viêm phụ khoa

Nhiều chị em có sở thích tắm bồn, ngâm cả người trong bồn tắm hoặc khi vệ sinh vùng kín thường  ngâm vùng kín trong chậu nước quá lâu. Tuy nhiên, chính những thói quen này lại vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn từ hậu môn theo dòng nước có thể di chuyển đến vùng kín và gây ra các bệnh phụ khoa.

2. Mặc quần áo ẩm ướt


Thói quen âm thầm gây bệnh viêm phụ khoa

 

Rất nhiều người vì lười hoặc chủ quan nên khi đi mưa bị ướt không nhanh chóng thay đồ, mặc đồ khi chưa khô hẳn hoặc sau khi vận động ra nhiều mồ hôi mà không thay quần áo, nhất là quần áo lót. Điều này có thể khiến cho vi khuẩn và nấm men dễ dàng sinh sôi phát triển dẫn đến các bệnh phụ khoa.

3. Rửa xối bằng vòi nước mạnh vào sâu bên trong vùng kín


Thói quen âm thầm gây bệnh viêm phụ khoa

 

Nếu bạn sử dụng vòi hoa sen với những tia nước nhẹ để vệ sinh bên ngoài vùng kín thì vùng kín sẽ được vệ sinh sạch sẽ.

Ngược lại, nếu chị em sử dụng vòi nước mạnh để xối thẳng vào vùng kín thì đó là một việc hoàn toàn sai lầm bởi khi vệ sinh vùng kín bằng dòng nước mạnh sẽ làm cho những vi khuẩn có lợi bị đánh bật ra ngoài theo dòng nước khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm phụ khoa.

4. Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp


Thói quen âm thầm gây bệnh viêm phụ khoa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, mỗi loại lại có một công dụng và chức năng khác nhau.

Nếu chị em sử dụng những sản phẩm vệ sinh phụ khoa không phù hợp thì khả năng mắc phải các bệnh viêm nhiễm là rất cao. Do vậy, trước khi lựa chọn sản phẩm vệ sinh vùng kín chị em nên đọc kỹ thành phần hoặc hỏi ý kiến của các bác sĩ để lựa chọn ra những sản phẩm phù hợp nhất.

5. Sai lầm khi sử dụng băng vệ sinh


Thói quen âm thầm gây bệnh viêm phụ khoa

 

Nhiều chị em do tiết kiệm hoặc quá bận rộn nên khi đến kỳ kinh hàng tháng họ thường xuyên dùng một chiếc băng vệ sinh trong suốt cả ngày hoặc thường xuyên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày trong cả tháng để hạn chế việc phải thay quần lót. Điều này thực sự là không tốt bởi nếu bạn để băng vệ sinh bẩn trong âm đạo quá lâu hoặc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày suốt cả tháng sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm sinh sôi phát triển ngày càng nhiều, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể mắc phải các bệnh phụ khoa do sử dụng những loại băng vệ sinh kém chất lượng với giá thành rẻ. Những loại băng vệ sinh này khi gặp môi trường máu kinh sẽ có cơ hội sinh sôi phát triển, xâm nhập ngược dòng vào âm đạo và gây bệnh.

Trên đây là những thói quen âm thầm có thể gây ra các bệnh viêm phụ khoa. Biết được những thói quen này có thể giúp chị em phòng tránh các bệnh viêm phụ khoa hiệu quả nhất. Trong trường hợp bạn thấy những triệu chứng bất thường ở vùng kín thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp ích được cho chị em. Nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám